หนึ่งในหัวใจสำคัญของการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ โดยอาศัยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ - โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

หนึ่งในหัวใจสำคัญของการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ คือ การรักษาแบบองค์รวม โดยอาศัยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สหสาขาวิชาชีพ จากผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ร่วมดูแลรักษาผู้ป่วย เพื่อให้ผลของการรักษาสมบูรณ์แบบและส่งผลดีต่อคนไข้มากที่สุด


คุณ FAN ZHANG

นักท่องเที่ยวชาวจีน ตัดสินใจมาเที่ยวเชียงใหม่ แต่กลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ระหว่างเดินทางเข้าเมืองจากเชียงใหม่ไปปาย รถตู้ขณะทัวร์ที่ใช้เดินทางได้เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนเสียหลัก ส่งผลให้คุณ FAN ZHANG ได้รับความกระทบกระเทือนแม้คาดเข็มขัดนิรภัยแล้ว แต่ก็ยังได้รับผลกระทบค่อนข้างรุนแรง คนไข้และประกันของบริษัททัวร์ได้ปรึกษาสถานทูตและได้รับคำแนะนำให้มาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

เมื่อมาถึงโรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ ตรวจพบอาการบาดเจ็บ คือ กระดูกเชิงกรานหัก กระดูกส้นเท้าหัก กระดูกสันหลังเคลื่อน รังไข่แตก และมีอาการบาดเจ็บภายนอกเช่นฟันหัก ปากแตก  ขณะที่มาถึงโรงพยาบาลคนไข้อยู่ในภาวะวิกฤตยังไม่สามารถทำการผ่าตัดได้ มีความจำเป็นต้องพักฟื้นในห้องไอซียู จนอาการดีขึ้น ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ร่วมมือกันทำการรักษา โดยมีทีมแพทย์ได้แก่

 

  1. พญ. อุรารัตน์ วสุนธราพร แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมกระดูกและข้อ (แพทย์เจ้าของไข้)
  2. รศ.นพ. โอฬาร อาภรณ์ชยานนท์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมกระดูกและข้อ (ทีมแพทย์ผ่าตัด)
  3. นพ. ธีรชัย อภิวรรธกกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมกระดูกและข้อ (ทีมแพทย์ผ่าตัด)
  4. นพ. สุรพงษ์ อนุรักษ์เลขา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมกระดูกและข้อ (ทีมแพทย์ผ่าตัด)
  5. พญ. อริศฎา พิชญเดชากุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรม (ทีมแพทย์ร่วมดูแลผู้ป่วย)
  6. นพ. สมภพ มหัทธนพรรค แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านทรวงอก (ทีมแพทย์ร่วมดูแลผู้ป่วย )
  7. นพ. ธนยศ มูลละ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด (ทีมแพทย์ร่วมดูแลผู้ป่วย)

 

หนึ่งในความสำคัญของการรักษาผู้ป่วยรายนี้คือการรักษาแบบองค์รวมต้องอาศัยทีมแพทย์ สหสาขาวิชาชีพ  เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างสมบูรณ์และครบถ้วนที่สุด เมื่อคนไข้ได้รับการผ่าตัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมกายภาพก็ให้การรักษาโดยการกายภาพเพื่อให้ร่างกายคนไข้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ

 

การรักษาในครั้งนี้ทำให้คนไข้มีความพอใจเป็นอย่างมาก คนไข้ได้กล่าวว่า

ทีมผู้ดูแลรักษาทุกท่านให้ความดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี คนไข้ดีใจที่แพทย์มาอธิบายอย่างกระจ่างในการดูแลรักษาในครั้งนี้  ได้รับข้อมูลจากแพทย์อย่างเต็มที่ทำให้สบายใจคลายกังวล และมีความพอใจพยาบาลที่ดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงทีมกายภาพที่ดีจนทำให้เค้าตัดสินใจเลื่อนการเดินทางกลับประเทศอยู่โรงพยาบาลต่อเพื่อทำกายภาพจนร่างกายแข็งแรงขึ้น และย้ายสามีที่รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลอื่นมารักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่ด้วยเช่นกัน

ความประทับใจและความพึงพอใจของคนไข้ในการรักษาในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจและแรงผลักดันที่จะทำให้คณะแพทย์ พยาบาล และทีมงานพร้อมจะปฏิบัติหน้าที่และคงไว้ซึ่งมาตราฐาน และจะไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาการรักษาและบริการให้ดียิ่งขึ้นไป

 

ติดต่อสอบถามได้ที่        : คลินิกกระดูกและข้อ โทร : 052-089-864 หรือโทร 1719  ชั้น 1 โรงพยาบาลกรุงเทพเชียงใหม่

Email : [email protected]

Website: http://bangkokhospital-chiangmai.com/th/

Facebook: https://www.facebook.com/BangkokHospitalChiangmai/